|   

Vàng trụ lại chờ tin từ hội nghị G20

Thứ hai, 22/08/2011, 20:52 GMT+7

Giá vàng vững giá trong phiên giao dịch cuối tuần thứ Sáu vừa qua sau đợt sụt giảm mạnh nhất trong vòng 3 tháng vừa qua. Các nhà đầu tư vàng vẫn theo dõi hội nghị G20 để tìm những tác động tới thị trường tiền tệ.

Bất cứ những động thái can thiệp nào của G20 vào thị trường tiền tệ cũng có thể đưa thị trường vàng đi theo một hướng khác, thay đổi thị trường hiện nay. Các chuyên gia cho rằng các nhà điều hành luật tại G20 khó mà có thể đưa đến một đồng thuận giữ Mỹ và các nước đang phát triển xung quanh việc để đồng nội tệ của các bên tăng giá.

Axel Merk, giám đốc quản lý quỹ Palo Alto, đóng tại California Merk Mutual Funds cho rằng các bên có quá nhiều điểm bất đồng và vì thế khó mà tìm ra được một thoả thuận sớm. Hiện tại, mới chỉ bắt đầu cuộc chiến tiền tệ và vàng sẽ được hưởng lợi từ những xáo trộn này.

Trong thời gian tuần trước, vàng đã tăng giá tới 3% nhưng sau đọ sụt giảm nhanh đồng đô tăng giá 0.7% trở lại. Mối liên hệ giữa vàng, đô la đã quay trở lại thể hiện một cách vững chắc. Vàng đã tụt đến mức 1315.09$ - mức thấp nhất trong vòng 2.5 tháng vừa qua. Hiện giá vàng chốt tuần ở mức 1326.9$, phục hồi nhẹ so với mức đáy của tuần lễ.

Đồng đô la đang lên cao trở lại ở mức cao nhất của 5 tuần lễ vừa qua khi các nhà đầu tư chốt lời mua lại đồng bạc xanh trước những khả năng biến động từ hội nghị G20. Đồng eur trong tuần vừa rỗi cũng đtj mức 1.4$, ngưỡng cản kỹ thuật trước đó của đồng tiền này.

Các chuyên gia tại Standard Chartered cho rằng đồng đô la đang là chỉ báo rõ nhất hco thị trường vàng. Đô la đang tăng trở lại khiến vàng có thể suy yếu trong ngắn hạn. Họ nhận định giá vàng đã tăng quá nhanh trong thời gian vừa qua và nó cần một khoảng tích luỹ để đi lên tiếp.

Nhìn lại đà tăng như vũ bão của giá vàng thế giới trong thời gian vừa qua. Vàng đã tăng mãnh liệt lên mức 1387$ nhưng sau đó tụt nhanh khi đồng đô la phục hồi. Nỗi lo ngại FED nới lỏng tiền tệ đã làm vàng tăng giá như vậy. Các nhà buôn cũng chờ đợi các chính sách của FED trong cuộc họp vào tuần tới để đánh giá lại những việc đánh tụt giá của đồng tiền Mỹ này.

Trong thời gian giá vàng tăng mạnh, đồng đô la đã mất giá tới 3.3% khiến vàng liên tục có các kỷ lục. Thị trường vàng vật chất mà chủ yếu là Ấn Độ luôn tăng mua mỗi khi giá vàng giảm sút. Mùa lễ hội Diwali đang đến cũng là thời điểm làm sức mua vàng tăng cao.

Bên cạnh đó, sức đầu tư vàng trên thế giới sụt giảm khi quỹ SPDR liên tục bán ra trong 11 phiên bán ra trong 15 phiên gần đây nhất. Họ đã bán tổng cộng 6 tấn vàng trong 5 ngày mất giá vàng vừa qua. Sức đầu tư vàng tạm thời giảm sút khiến cho giá vàng mất sự trợ giúp vàng giảm giá.


Người viết : admin

 

Các tin đã đưa ngày :       

dathongbao
Giấy phép kinh doanh số : 0311224757 cấp ngày : 11/10/2011 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh
Người đại diện : Ông Vũ Văn Hùng
Công ty TNHH Đầu tư và thương mại Việt Vũ
Địa chỉ : 49 Lê Trung Nghĩa, P. 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM
Điện thoại : 0923215555
Email : info@satthepvietnam.com.vn
Website : www.satthepvietnam.com.vn