|   

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 22/10/2010

Sunday, 21/08/2011, 21:13 GMT+7

Vàng chịu áp lức chốt lời của giới đầu tư trong khi thị trường đang nóng lòng chờ đợi tin tức phát đi từ cuộc họp G20 và quyết định về gói kích thích kinh tế thứ 2 của FED.

 ĐỒNG BẠC XANH HƯỚNG VỀ CUỘC HỌP G20

Trong phiên giao dịch mà các dữ liệu quan trọng đều phát đi theo chiều hướng tích cực, đồng bạc xanh đã được hỗ trợ tăng nhẹ so với hầu hết các loại ngoại tệ chính khác trong rổ tiền tệ. Ngày hôm qua, Bộ Lao Động Mỹ cho biết số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu gửi lên chính phủ đã giảm đi 23,000 đơn còn 452,000. Bên cạnh đó, chỉ số sản xuất bang Philadenphia mặc dù không đạt kỳ vọng 2.3 của các chuyên gia nhưng vẫn được phát đi với kết quả tăng trưởng nhẹ ở mức 1.0 điểm. Cùng với các dữ liệu khả quan kể trên, ông Guido Mantega, bộ trưởng bộ tài chính Brazil, trong một buổi trả lời trước giới báo chí đã tiết lộ trong một cuộc nói chuyện qua điện thoại với bộ trưởng bộ tài chính Mỹ, ông Geithner đã khẳng định lập trường của mình rằng Mỹ không có dự định hạ giá đồng bạc xanh mà thậm chí những chính sách của chính phủ nước này luôn hướng tới kết quả ngược lại. Ngoài ra, ông Mantega cũng dẫn lời ông Geithner rằng thị trường đã phản ứng quá mức đối với các chính sách của Fed. Kết thúc phiên giao dịch chỉ số USD – Index tăng từ 77.15 điểm lên 77.41 điểm.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ, các cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng tiếp tục chịu áp lực giảm giá trước lo ngại xung quanh những khoản thế chấp “xấu”. Tuy nhiên, các dữ liệu kinh tế khả quan kết hợp với báo cáo lợi nhuận vượt kỳ vọng của Ebay và McDonald đã giúp các sàn giao dịch chứng khoán Mỹ đóng cửa với một phiên tăng giá nhẹ. Kết thúc ngày thứ Năm, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 38.60 điểm (0.35%) lên 11,146.57 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 2.09 điểm (0.18%) lên 1,180.26 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 2.28 điểm (0.09%) lên 2,459.67 điểm.

Cuộc họp bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng trung ương các nước G20 tổ chức vào ngày mai tại Hàn Quốc cũng đang tác động đến thị trường tiền tệ theo hướng mua vào USD và JPY. Trong cuộc họp lần này vấn đề trọng tâm là việc các nước thi nhau giảm giá đồng nội tệ để hỗ trợ tăng trưởng, USD được mua vào khi nó đã giảm giá trong suốt thời gian qua do kỳ vọng nới lỏng tiền tệ, JPY cũng tiếp tục được mua vào khi giới đầu tư tin rằng BoJ sẽ không can thiệp tỉ giá trước cuộc họp G20.

ĐỒNG TIỀN CHUNG CHỊU ÁP LỰC TRƯỚC CUỘC HỌP G20

Trong phiên giao dịch vừa qua, dưới tác động của các thông tin nội vi đồng tiền chung đã có một phiên tăng giá nhẹ với chỉ số EUR – Index tăng từ 110.67 điểm lên 110.83 điểm. Tuy nhiên, cặp tỷ giá EUR/USD lại kết thúc ngày giảm 43 pips còn $1.3919. Bước vào đầu ngày, đồng tiền chung sớm chịu áp lực giảm giá trước kỳ vọng các chỉ số PMI khu vực sản xuất và dịch vụ của các nước trong khối liên minh sẽ được phát đi với kết quả không khả quan. Nhưng các con số thực tế, đặc biệt từ Đức, được công bố theo chiều hướng thuận lợi đã hỗ trợ cặp tỷ giá EUR/USD nhanh chóng quay đầu từ đáy $1.3871 lên vùng giá cao quanh mức $1.4050. Đến phiên giao dịch New York, các nỗ lực bức phá của đồng tiền chung đối với đồng đôla dần bị lu mờ dưới tác động của các thông tin phát đi từ Mỹ.

VÀNG VẪN TRONG XU HƯỚNG GIẢM GIÁ

Nếu đồng tiền chung phần nào giảm nhẹ được sức ép từ đồng bạc xanh nhờ các thông tin nội vi khả quan, thì vàng, nơi đang được hỗ trợ chủ yếu từ các thông tin của Mỹ trong thời gian gần đây, lại phải hứng chịu một áp lực giảm giá mạnh trước báo cáo việc làm khả quan của Bộ Lao Động Mỹ. Suốt nửa đầu ngày hôm qua, vàng đã được giao dịch trong biên độ hẹp 1340 – 1349 USD/oz ở hai phiên giao dịch châu Á và châu Âu, tuy nhiên xu hướng đi ngang này nhanh chóng bị phá vỡ trước tác động giảm giá đến từ Bộ Lao Động Mỹ. Đến thời điểm đóng cửa giao dịch cuối ngày, vàng chỉ còn được mua bán quanh vùng 1325 USD/oz.

Thị trường đang chờ đợi quyết định của Fed vào ngày 3/11 nên không còn đổ xô vào vàng như trước nữa, cũng có một số hoạt động bán thu lãi trước tin tức quan trọng này. Một số nhà đầu tư chuyển vốn vào chứng khoán khi thị trường việc làm có dấu hiệu cải thiện.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY

Hôm nay là ngày làm việc thứ hai của Hội nghị các bộ trưởng tài chính và ngân hàng trung ương từ 20 quốc gia phát triển trên thế giới nhóm diễn ra tại Hàn Quốc, các biện pháp mới can thiệp vào thị trường tiền tệ nhiều khả năng sẽ được thông qua và tác động mạnh mẽ đến thị trường trong phiên giao dịch cuối tuần.

Hôm nay, Tổng thống Barack Obama sẽ gặp giám đốc điều hành của Apple Steve Jobs tại San Francisco để thảo luận về giáo dục, năng lượng và cách tạo ra công ăn việc làm cho người lao động.

Chiều nay, khối liên minh sẽ tiếp tục chuỗi các thông tin quan trọng của mình với báo cáo môi trường kinh kinh doanh Ifo của Đức và doanh số bán lẻ của Ý. Nếu các báo cáo kể trên được phát đi với không nhiều những khác biệt so với dự báo của các chuyên gia, sự dịch chuyển của đồng tiền chung có thể sẽ trở nên ít biến động trong phiên giao dịch sắp tới.

Trong khi đó, vàng đang chịu áp lức chốt lời của giới đầu tư khiến giá kim loại quý này mất đi khá nhiều điểm số so với USD, một mặt vì đồng bạc xanh được trợ lực từ thông tin khả quan, mặt khác thị trường đang nóng lòng chờ đợi tin tức phát đi từ cuộc họp G20 và quyết định về gói kích thích kinh tế thứ 2 của FED. Trước khi mọi hoài nghi được làm rõ, dự đoán vàng tiếp tục đà sụt giảm trong ngày.


Written : admin

 

Search date :       

dathongbao
Giấy phép kinh doanh số : 0311224757 cấp ngày : 11/10/2011 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh
Người đại diện : Ông Vũ Văn Hùng
Công ty TNHH Đầu tư và thương mại Việt Vũ
Địa chỉ : 49 Lê Trung Nghĩa, P. 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM
Điện thoại : 0923215555
Email : info@satthepvietnam.com.vn
Website : www.satthepvietnam.com.vn