|   

Tổng hợp thông tin kinh tế thế giới ngày 22/10

Sunday, 21/08/2011, 21:14 GMT+7

Dòng vốn nước ngoài đổ vào châu Á cho thấy lòng tin của giới đầu tư vào khu vực vừa thoát ra thời kỳ tệ hại nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng cũng làm hàng hóa sản xuất tại đây trở nên đắt đỏ hơn trên thị trường thế giới và thổi bùng nỗi lo bong bóng tài sản.

Các chỉ số kinh tế hàng đầu của Mỹ tăng 3 tháng liên tiếp

Chỉ số kinh tế hàng đầu của Mỹ tăng 0,3 %, trùng với dự báo trung bình của 57 nhà khảo sát kinh tế. Theo ông Stuart Hoffman, nhà kinh tế hàng đầu thuộc Tập đoàn PNC ở Pittsburgh, dữ liệu điểm này tương đối bền vững, mặc dù phục hồi kinh tế vẫn còn khiêm tốn, thị trường việc làm không cho thấy sự cải thiện thực sự.

Nga bán 900 doanh nghiệp nhà nước

Chính phủ Nga đã chấp thuận một chương trình tư nhân hóa lên tới 58,4 tỉ USD trong năm năm, Phó thủ tướng Nga Igor Chouvalov thông báo ngày 20-10. Danh sách, như được trình bày ngày 20-10, bao gồm các doanh nghiệp được xem là chiến lược, phải được Tổng thống Dmitry Medvedev ký duyệt. Về Tập đoàn Rosneft, Chính phủ Nga sẵn sàng bán 15% cổ phần trong năm năm và mất quyền kiểm soát sau năm 2015.

Làn sóng đầu cơ tiền tệ đang đổ vào châu Á

Một làn sóng đầu cơ tiền tệ đang đổ vào châu Á, đẩy giá đồng nội tệ lên cao và làm căng thẳng thêm tình hình chính trị trước thời điểm diễn ra các hội nghị quan trọng tại châu lục khi các nước dựng lên nhiều rào cản để bảo hộ xuất khẩu.

Dòng vốn nước ngoài đổ vào châu Á cho thấy lòng tin của giới đầu tư vào khu vực vừa thoát ra thời kỳ tệ hại nhất của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu, nhưng cũng làm hàng hóa sản xuất tại đây trở nên đắt đỏ hơn trên thị trường thế giới và thổi bùng nỗi lo bong bóng tài sản.

Nước Mỹ sẽ mất thêm hơn 200 tỷ USD để cứu 2 tập đoàn cho vay thế chấp lớn

Fannie Mae và Freddie Mac, hai tập đoàn cho vay thế chấp lớn nhất tại Mỹ và chịu sự kiểm soát của chính phủ Mỹ, có thể cần Bộ Tài chính Mỹ hỗ trợ thêm hơn 200 tỷ USD trong khoảng thời gian từ nay đến năm 2013.

Tiền hỗ trợ cho Fannie Mae và Freddie Mac, cho đến nay đã lên tới 148 tỷ USD từ khi bị thâu tóm vào năm 2008, có thể tăng thêm 221 tỷ USD nếu trong ngắn hạn sự phục hồi lên mạnh.

4 ngân hàng khu vực lớn nhất Mỹ công bố lợi nhuận cao

hóm 4 ngân hàng khu vực lớn bao gồm Midwestern bank Fifth Third Bancorp, PNC Financial Services, SunTrust Banks và BB&T. 4 ngân hàng này, với trọng tâm kinh doanh chính là cung cấp tín dụng cho người tiêu dùng và doanh nghiệp tại địa phương, công bố so với cùng kỳ năm trước, danh mục các khoản vay thu hẹp trong trong quý 3/2010.

Mỹ: số người thất nghiệp lần đầu giảm

Theo Bộ Lao động Mỹ, trong tuần kết thúc ngày 15/10, số người thất nghiệp lần đầu giảm 23.000 xuống 452.000 người.

Hãng tìm kiếm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc công bố lợi nhuận tăng gấp đôi

Baidu, hãng sở hữu công cụ tìm kiếm trực tuyến lớn nhất tại Trung Quốc, công bố lợi nhuận ròng quý 3/2010 tăng hơn gấp đôi bởi tiền thu được từ mỗi click của người dùng và só lượng khách hàng mới tăng. Từ sau khi Google có căng thẳng với chính phủ Trung Quốc đầu năm nay, Baidu đã giành được khá nhiều thị phần của Google tại Trung Quốc.

Sản xuất, dịch vụ của châu Âu bất ngờ tăng trưởng

Lĩnh vực dịch vụ và sản xuất của châu Âu tháng 10/2010 tăng trưởng với tốc độ thấp nhất trong 1 năm. Markit Economics công bố chỉ số của lĩnh vực sản xuất và dịch vụ giảm xuống mức 53,4 từ mức 54,1 của tháng 9/2010. Cụ thể chỉ số của lĩnh vực dịch vụ tháng 10/2010 xuống mức 53,2 từ mức 54,1 của tháng trước đó. Mức 54,1 thấp nhất trong 8 tháng.


Written : admin

 

Search date :       

dathongbao
Giấy phép kinh doanh số : 0311224757 cấp ngày : 11/10/2011 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh
Người đại diện : Ông Vũ Văn Hùng
Công ty TNHH Đầu tư và thương mại Việt Vũ
Địa chỉ : 49 Lê Trung Nghĩa, P. 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM
Điện thoại : 0923215555
Email : info@satthepvietnam.com.vn
Website : www.satthepvietnam.com.vn