|   

Kết quả cuộc bầu cử và chính sách của FED quyết định hướng đi của TTCK Mỹ

Sunday, 21/08/2011, 18:56 GMT+7

Tuần tới là tuần sự kiện quan trọng nhất trong năm trên TTCK Mỹ. Kết quả cuộc bầu cử và chính sách của FED công bố lần lượt vào ngày thứ Ba và ngày thứ Tư rất quan trọng.

Cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ và buổi họp của FED vào tháng 11/2010 sẽ dẹp bỏ đi tâm lý không chắc chắn liên quan đến các thị trường mà còn có thể dẫn đến thời kỳ bất ổn mới.

Tuần tới có thể coi như tuần sự kiện quan trọng nhất trong năm của thị trường xét đến các yếu tố liên quan đến chính sách.

Ngoài kết quả cuộc bầu cử công bố ngày thứ Ba và buổi họp của FED vào ngày thứ Tư. Đến ngày thứ Sáu cuối tuần, thị trường đón nhận báo cáo việc làm tháng 10/2010. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng đón nhận nhiều báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp quý 3/2010.

Hiện nay Đảng Cộng hòa đã nắm 230 ghế tại Hạ viện Mỹ, cao hơn so với 205 ghế của Đảng Dân chủ. Tuy nhiên tại Thượng viện Mỹ, Đảng Dân chủ vẫn nắm thế đa số. Thay đổi trên chính trường Mỹ sẽ có ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường chứng khoán Mỹ bởi định hướng chính sách của hai đảng khác nhau.

Kết quả từ buổi họp của FED đã khiến thị trường đưa ra nhiều dự đoán và tạo ra nhiều bất ổn trên thị trường, lời hứa về chương trình nới lỏng định lượng mới khiến đồng USD hạ giá. Giá cổ phiếu và hàng hóa trên khắp thế giới tăng cao. Các chuyên gia kinh tế dự đoán FED sẽ phải công bố chương trình nới lỏng định lượng mới trong đó bao gồm chương trình 500 tỷ USD mua trái phiếu Bộ Tài chính.

Ý tưởng về chương trình nới lỏng định lượng lần 2 (QE2) dù được thị trường chào đón, nhưng không được tất cả các chuyên gia phân tích đánh giá tích cực, nhiều chuyên gia cho rằng chương trình đó có thể không hiệu quả và sẽ khó để rút lại. Trên lý thuyết, chương trình mua tài sản sẽ bơm thêm tiền vào hệ thống, làm giá tài sản tăng và đẩy lãi suất cho vay xuống thấp.

Ông Marc Chandler, trưởng bộ phận kinh doanh ngoại hối tại Brown Brothers Harriman, cho rằng: “Điều duy nhất tôi có thể nói về tuần sau, chính là biến động sẽ lên cao, nhà đầu tư ngắn hạn căng thẳng nhưng nhà đầu tư dài hạn sẽ kiên nhẫn chờ đợi mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa.”

Trong tuần qua, đồng USD không có nhiều thay đổi so với đồng euro thế nhưng tính cả tháng 10, đồng USD hạ giá 2%. Đồng USD hạ khoảng 3,6% giá trị so với đồng yên trong tháng 10.

Theo ông Chandler, nhà đầu tư có 2 luồng quan điểm về chương trình nới lỏng định lượng của FED. Hướng quan điểm thứ nhất, kinh tế rất tồi tệ và FED cần vực kinh tế dậy. Hướng quan điểm thứ hai, kinh tế đã có phần khởi sắc và không cần phải bơm quá nhiều tiền để cứu kinh tế.

Ông Stuart Freeman, trưởng bộ phận chiến lược tại Wells Fargo Advisers, cho rằng: “Nhiều khả năng chúng ta sẽ bán ra cổ phiếu khi nhận được tin, trừ khi chúng ta đón nhận được điều gì đó tốt hơn so với kỳ vọng. FED sẽ cố gắng để chứng minh có kế hoạch hỗ trợ nào đó cho nền kinh tế nhưng số tiền đưa ra cũng sẽ không lớn như người ta kỳ vọng. Người ta nói nhiều về kế hoạch 500 tỷ USD, 1 nghìn tỷ USD.”

Chuyên gia Freeman cho biết ông không ngạc nhiên nếu chỉ số S&P 500 trở lại mức 1.100 điểm cho đến 1.140 điểm, mức ông dự báo cho thời điểm cuối năm: “Hoàn toàn có khả năng thị trường chứng khoán giảm thêm từ 4% đến 10% trong khoảng thời gian từ đó đến cuối năm 2010. Thị trường đã tăng 13% và nếu thị trường giảm lại, cơ hội mua vào đã đến và thị trường sẽ tăng trưởng trong năm sau.”


Written : admin

 

Search date :       

dathongbao
Giấy phép kinh doanh số : 0311224757 cấp ngày : 11/10/2011 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh
Người đại diện : Ông Vũ Văn Hùng
Công ty TNHH Đầu tư và thương mại Việt Vũ
Địa chỉ : 49 Lê Trung Nghĩa, P. 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM
Điện thoại : 0923215555
Email : info@satthepvietnam.com.vn
Website : www.satthepvietnam.com.vn