|   

Đặng Đình Gia khiến người đối diện cảm nhận được sự gần gũi và thoải mái khi tiếp xúc

Thứ tư, 24/08/2011, 20:12 GMT+7

Sinh năm 1972, trong một gia đình có sáu người con tại một miền quê nghèo của tỉnh Hà Tĩnh, khi vừa học hết lớp 12, do hoàn cảnh gia đình, anh đã quyết định lên Hà Nội đi làm. Sáu năm vật lộn trên đất Thủ đô là quãng thời gian hết sức khó khăn khi anh phải làm nhiều nghề khác nhau để kiếm sống.

Giản dị và điềm tĩnh, Đặng Đình Gia khiến người đối diện cảm nhận được sự gần gũi và thoải mái khi tiếp xúc. Sinh năm 1972, trong một gia đình có sáu người con tại một miền quê nghèo của tỉnh Hà Tĩnh, khi vừa học hết lớp 12, do hoàn cảnh gia đình, anh đã quyết định lên Hà Nội đi làm. Sáu năm vật lộn trên đất Thủ đô là quãng thời gian hết sức khó khăn khi anh phải làm nhiều nghề khác nhau để kiếm sống.

Cho đến tháng 8/1995, anh được nhận vào làm nhân viên khuân vác tại nhà máy Coca-Cola Ngọc Hồi. “Đó là một trong số ít các công ty vào thời điểm đó không đặt nặng tiêu chí bằng cấp. Bất cứ ai có tâm huyết và nghị lực đều được tạo điều kiện phát triển”, Gia nhớ lại.

Đi làm để đi học

Đặng Đình Gia phát biểu tại lễ khai mạc giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Ferroli Cup 2010.

Tại Coca-Cola Ngọc Hồi, Gia đã bắt đầu với công việc của một nhân viên khuân vác rồi dần chuyển qua các vị trí nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng và điều hành bán hàng.

Một thời gian sau, anh đã được thăng chức Giám đốc bán hàng khu vực trong khi vẫn chưa có bằng đại học dù khi đó, anh đang theo học tại chức tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Năm 1997, anh rời Coca-Cola Ngọc Hồi để đảm nhiệm vị trí Giám đốc bán hàng khu vực miền Bắc và miền Trung của Nhà máy Bia Rồng Vàng.

Tuy nhiên, công việc mới đòi hỏi anh phải di chuyển nhiều tới các tỉnh miền Trung trong khi vẫn phải duy trì việc học tại Hà Nội. Đặt trọng tâm cho việc học, anh xin nghỉ tại Rồng Vàng, sang làm cho Công ty Dược phẩm Mega Product của Thái Lan. Năm 2002, anh nhận bằng tốt nghiệp đại học. Cùng thời gian này, anh được tuyển dụng vào vị trí Phó giám đốc bán hàng phía Bắc của Công ty Mỹ phẩm LG Việt Nam. Sau hai năm gắn bó với công ty này, anh lại quyết định ra đi tìm cho mình những hướng mới.

Gần 10 năm lăn lộn, đảm nhận nhiều vị trí khác nhau tại các công ty từ Bắc vào Nam đã mang lại cho Đặng Đình Gia những kinh nghiệm cũng như những điều kiện cần và đủ trong công việc quản lý. Năm 2005, anh gia nhập Ferroli Indochina - một công ty chuyên về bình nước nóng - với vị trí Giám đốc bán hàng và tiếp thị. Nhưng Gia vẫn chưa dừng việc học hành lại ở đó.

Bốn năm sau, anh lấy bằng MBA của trường Đại học Griggs (Mỹ). “Sau khi hoàn thành khóa học, tôi cảm thấy như làm mới bản thân mình, cách nhìn của tôi cũng thay đổi so với trước đây”, anh tâm sự.

Là một người coi trọng việc học nhưng Gia lại quan niệm bằng cấp không phải là yếu tố quyết định khi lựa chọn nhân sự. Đó là lý do tại sao khi tuyển chọn nhân viên và cộng sự, ngoài yếu tố bằng cấp, Gia còn trao cơ hội cho những người giàu kinh nghiệm và lòng quyết tâm.


Người viết : admin

 

Các tin đã đưa ngày :       

dathongbao
Giấy phép kinh doanh số : 0311224757 cấp ngày : 11/10/2011 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh
Người đại diện : Ông Vũ Văn Hùng
Công ty TNHH Đầu tư và thương mại Việt Vũ
Địa chỉ : 49 Lê Trung Nghĩa, P. 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM
Điện thoại : 0923215555
Email : info@satthepvietnam.com.vn
Website : www.satthepvietnam.com.vn