|   

Thế hệ chúng ta nghĩ gì?

Sunday, 21/08/2011, 19:42 GMT+7

Tục ngữ Việt Nam có câu: "Thà cho vàng chứ không dẫn đường đi buôn" đã trở thành một trong những bản chất đối với ngành kinh doanh truyền thống và cũng là câu nói đã ăn sâu vào tiềm thức dân tộc Việt Nam qua nhiều thế hệ. Với lĩnh vực kinh doanh truyền thống rất hiếm có những Ông chủ thành đạt có cái tâm muốn giúp cho những người cùng hội cùng thuyền thanh đạt như mình.

Ngược lại những Ông chủ kinh doanh truyền thống chỉ mong muốn có những người làm thuê luôn trung thành, luôn cống hiến cho sự nghiệp của mình. Còn đối với đồng nghiệp họ không bao giờ dám chia sẻ những kinh nghiệm bản thân, họ xem thất bại của đồng nghiệp chính là sự thành công của mình, nên sẵn sàng dùng đủ những thủ đoạn để kềm chế sự phát triển của đồng nghiệp, kể cả đồng nghiệp có mối quan hệ thân thiết cũng khó tránh khỏi qui luật này. Còn đối với người làm công thì họ sẵn sàng đào thải khi không còn năng lực cống hiến hoặc thậm chí không biết nghe lời Ông chủ. Qui luật này đã bao đời ăn sâu vào cuộc sống người Việt Nam, nên rất ít người có tư duy mong muốn trở thành Ông chủ, mà đại đa số chỉ mang tư duy của người làm công ăn lương, mong sao có vị trí tốt và thu nhập tốt trong xã hội. Thiết nghĩ một đất nước như Việt Nam chúng ta đang là một đất nước xếp hạng nghèo nhất thế giới. Nếu người Việt Nam chúng ta cứ tiếp tục giữ tư duy là người làm thuê hưởng lương thì liệu có làm cho đất nước giàu lên được không? Thế hệ chúng ta rất tự hào về tính dân tộc cần cu, thông minh, giàu lòng yêu nước, kiên cường chống ngoại xâm. Nhưng chắc chắn không dám tự hào là một dân tộc có tư duy vươn lên làm chủ để đất nước giàu có. Nếu chúng ta muốn thể hiện trách nhiệm để thế hệ mai sau được tự hào, chắc chăn thế hệ chúng ta và những thế hệ tiếp theo phải mạnh dạn thay đổi tư duy từ người làm thuê trở thành người chủ thật sự.

Tuy nhiên muốn thay đổi tư duy của một dân tộc, chắc chắn không thể một sớm, một chiều và cũng không thể một giải pháp như phép mầu nhiệm, mà cần nhiều giải pháp mang tính tích cực, dễ thực hiện, hiệu quả thiết thực. Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ cùng độc giả một lĩnh vực kinh doanh còn hoàn toàn mới mẻ đối với đất nước và con người Việt Nam. Nhưng đối với các nước giàu có trên thế giới xem đây là lĩnh vực kinh doanh hoàn thiện nhất, đang bùng nổ mạnh mẽ nhất ở thế kỷ 21. Như đất nước Mỹ, lĩnh vực kinh doanh này hằng năm đã mang lại cho nền kinh tế Mỹ hơn 600 tỷ USD doanh số và phát sinh thêm 8 triệu việc làm (cứ 7 công dân trong độ tuổi lao động có 1 người làm trong các Công ty, cơ sở liên quan đến lĩnh vực kinh doanh này. Cũng tại Mỹ cứ mỗi 8 phút có một Ông chủ ra đời, hay nói cách khác mỗi ngày có 180 Ông chủ khai trương cửa hàng mới. Theo một thống kê của Mỹ từ năm 1994 đến 2004 trung bình chỉ có 5% Ông chủ kinh doanh lĩnh vực này bị thất bại, trong khi đó có 65% Ông chủ kinh doanh truyền thống thất bai.

Lĩnh vực kinh doanh này chính là phương thức kinh doanh "NHƯƠNG QUYỀN KINH DOANH" từ tiếng Pháp gọi là FRANCHISE, có xuất xứ từ Châu Âu cách đây hàng trăm năm, sau đó lan rộng và bùng nổ tại My, rồi lan rộng khắp Thế giới và đặc biệt bùng nổ trong thập niên 90. Riêng tại Việt Nam thương hiệu KFC được xem là một trong hai thương hiệu (KFC và McDonald,s) biểu tượng đặc trưng của ngành kinh doanh Franchise chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 1997, rồi tiếp tục thương hiệu coffee Trung Nguyên, Phở 24, I'm lovin' it . . . lần lượt ra đời. Ðây chính là phương thức kinh doanh mang ý nghĩa "vừa cho vàng vừa dẫn đường đi buôn" và đây là cơ hội dành cho những người có tư duy làm chủ chứ không phải tư duy làm công.

Ðặc biệt Tổng Công ty cổ phần Quốc Tế Việt Am là một doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất không những tại Việt Nam mà cả thế giới, biết vận dụng sức mạnh của 3 phương thức kinh doanh: Franchise, kinh doanh hệ thống và phương pháp tuyệt đỉnh của thương hiệu Coca-Cola để phối kết hợp thành phương thức kinh doanh mang tính đặc thù "NHƯỢNG QUYỀN DOANH NGHIỆP HỆ THỐNG", đây là phương thức kinh doanh đỉnh cao giữa kinh doanh hệ thống và kinh donh nhượng quyền. Ðây cũng là phương thức kinh doanh độc lập nhưng mang tính đồng đội rất cao, mọi người sống và làm việc với nhau trong môi trường cởi mở thân thiện, sẵn sàng chia sẻ bí quyết thành công bản thân cho mọi người, xem sự thành công của mọi người như của chính mình. Ðây chính là phương thức kinh doanh trên cả ý nghĩa "vừa cho vàng vừa dẫn đường đi buôn", luôn mang tính nhân văn, luôn giúp mọi người có suy nghĩ tích cực, hành động tích cực, luôn giúp mọi người tự khẳng định bản thân và cao hơn nữa mang lại sự giàu sang và thành đạt cho những ai có khát vọng trở thành người chủ thật sự trong xã hội.

Ðặc biệt hơn nữa Công ty CP Quốc Tế Việt Am không những biết vận dụng sức mạnh phương thức kinh doanh mà còn vận dụng sức mạnh về sản phẩm: luôn đồng hành với sản phẩm đặc sắc thương hiệu Việt để chăm sóc sức khỏe cho chính dân tộc Việt Nam.

Hoạt động của Công ty CP Quốc Tế Việt Am nhờ kết quả vận dụng sức mạnh phương thức kinh doanh và sức mạnh sản phẩm chuyên về sức khỏe. Nên thực tế thành quả đạt được sau một năm triển khai càng tuyệt vời hơn mong đợi, đã khai sinh hàng vạn Ông chủ đủ mọi tầng lớp trong xã hội, xây dựng hàng loạt Câu lạc bộ triệu phú từ Bắc vào Nam, đây chính là sân chơi tuyệt vời dành cho những Ông chủ - Bà chủ ôm ấp khát vọng sau 3 năm thực sự trở thành triệu phú đô la. Ðến thời điểm này tuy chưa đi hết chặng đường, nhưng đã xuất hiện nhiều Ông chủ, Bà chủ mà cuộc sống hoàn toàn thay đổi, có nhà đẹp hơn, có xe hơi đi làm và có tất cả mọi thứ theo mong muốn. Chính thực tế mang lại, những Ông chủ, Bà chủ càng tự tin hơn, càng phấn đấu hơn và chắc chắn thành công càng đến sớm hơn.

Riêng Câu lạc bộ triêu phú Thương hiệu Việt, ngoài những thành công về vật chất đã đạt được, những Ông chủ, Bà chủ đang theo đuổi mục tiêu cao cả hơn: "hãy làm giàu và giúp nhiều người biết cách làm giàu bằng sản phẩm thương hiệu Việt và bằng phương thức kinh doanh mang tính đặc thù của người Việt Nam", đây chính là niềm tự hào dân tộc và cũng là minh chứng sống để thay đổi tư duy cho những ai chưa dám thay đổi tư duy từ người làm công ăn lương trở thành người chủ thành đạt thực sự.

Với phương châm hoạt động luôn hướng đến mục tiêu giúp mọi người "giàu về sức khỏe - giàu về bạn bè - giàu về tài chính". Chúng tôi luôn mở rộng sân chơi sẵn sàng đón nhận những con tim đang khát vọng như chúng tôi, đang nghĩ đến một tương lai tươi sáng cho đất nước: "sẽ có nhiều người chủ thành đạt trong một đất nước thoát khỏi cảnh nghèo". Chúng tôi luôn tự tin sự thành công của chúng tôi hôm nay, chính là sự thành công của các bạn ngày mai. Mong các bạn hãy đến với chúng tôi để cùng hội nhập và khẳng định cho chính mình./.


Written : admin

 

Search date :       

dathongbao
Giấy phép kinh doanh số : 0311224757 cấp ngày : 11/10/2011 bởi Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP.Hồ Chí Minh
Người đại diện : Ông Vũ Văn Hùng
Công ty TNHH Đầu tư và thương mại Việt Vũ
Địa chỉ : 49 Lê Trung Nghĩa, P. 12, Q. Tân Bình, Tp. HCM
Điện thoại : 0923215555
Email : info@satthepvietnam.com.vn
Website : www.satthepvietnam.com.vn